SELECT MENU

Máy rửa bát Bosch báo lỗi E23 và cách khắc phục lỗi tại nhà

Dù được đánh giá cao về chất lượng và độ bền, nhưng trong quá trình sử dụng máy rửa bát Bosch, thiết bị có thể gặp một số lỗi như mã lỗi E23. Xem ngay bài viết SỬA MÁY RỬA BÁT QUANG TIẾN dưới đây để tìm hiểu nguyên nhân máy rửa bát Bosch báo lỗi E23 và cách xử lý hiệu quả nhé!

lỗi e23 máy rửa bát

Nguyên nhân máy rửa bát Bosch báo lỗi e23 là gì?

Theo bảng mã lỗi Bosch cung cấp lỗi e23 có nghĩa là hệ thống bơm xả gặp sự cố, bị chập cháy, bị cuộn hoặc bị đứt. Bên cạnh đó, sự cố này có thể xảy ra khi bo mạch điều khiển bị lỗi cần được sửa chữa hoặc thay mới.

  • Máy bơm bị hư hỏng, hoặc hệ thống điện gặp sự cố khiến máy rửa bát không thể xả lượng nước đã dùng để rửa bát ra bên ngoài.
  • Nước không thể thẩm thấu qua tấm pallet làm cho hệ thống an toàn AQUASTOP được kích hoạt. Sau khi hệ thống an toàn được kích hoạt, van nước sẽ bị khóa, làm cho nước không thể bơm vào máy rửa bát được.
  • Bảng điều khiển bị hư hỏng nên không thể thực hiện được chức năng truyền tín hiệu để thực hiện các chương trình mà bạn yêu cầu.

Lỗi E23 máy rửa bát Bosch

Cách sửa lỗi E23 máy rửa bát Bosch

Đầu tiên bạn nên tạm thời tắt máy bằng cách ấn vào phím “ON/OFF”, khóa van nước của thiết bị lại và rút phích cắm ra khỏi ổ điện. Tiếp đến, hãy nghiêng máy một góc 15 độ đến 20 độ để phần nước rò rỉ ở bên trong được chảy ra hết ra ngoài. Sau khi để máy nghỉ tầm 30 phút, bạn nên cắm điện lại cho máy rửa bát và chạy thử.

Nếu máy vẫn còn báo lỗi E23 thì bạn nên làm bước tiếp theo:

Bước1: Tháo tấm trước của cửa và tấm trang trí từ dưới cửa. Đóng cửa, lần lượt tháo các chốt cửa kèm theo việc bảo vệ bản lề.

Bước 2: Mở cửa hoàn toàn sau khi loại bỏ lớp cách âm.

Bước 3: Loại bỏ các vít kết nối pallet với phần thân của máy.

Bước 4: Tháo bộ lọc rác cùng với lưới làm sạch.

Bước 5: Tháo vòi phun nước bên dưới. Trong ngách bộ lọc, bạn tìm thấy 4 con vít cần phải tháo nó ra.

Bước 6: Loại bỏ tất cả các chi tiết kết nối pallet với thân chính gồm dây, ống mềm, vòi phun.

Bước 7: Kiểm tra cẩn thận các đường ống, ống mềm và các kết nối của nó với các chi tiết khác.

Bước 8: Thay thế các thiết bị lỗi hoặc hỏng hóc.

máy rauwr bát

Mọi thắc mắc vê dịch vụ sửa chữa máy rửa bát Bosch hay cần tư vẫn thiết bị gì các bạn liên hệ tới hotline 0974 166 468 chúng tôi phục vụ quý khách 24/24 một cách nhanh, gọn nhất.

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách

Bài viết liên quan

0974166468